Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương: Tạo dựng uy tín nhờ môi trường thân thiện

28/01/2023 12:00

Những năm gần đây, uy tín của Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Hải Dương không ngừng được nâng lên, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị năm sau cao hơn năm trước.


Nhân viên Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh thăm dò ý kiến đánh giá về sự hài lòng và tiếp nhận ý kiến tham gia góp ý của bệnh nhân  (ảnh trái). 

Có được  thành quả này là do bệnh viện đã chú trọng xây dựng môi trường thân thiện.

Vừa tới cổng Bệnh viện PHCN Hải Dương, ông Nguyễn Văn Lợi (quê Gia Lộc) đã được bảo vệ ra nở nụ cười tươi, hỏi han rồi ân cần chỉ chỗ đỗ xe. “Tôi rất vui vì lần nào đến bệnh viện này cũng được nhân viên tiếp đón nhiệt tình từ cổng. Họ hướng dẫn tôi rất cụ thể, cần gì là được hỗ trợ chu đáo”, ông Lợi nói.

Tại khu điều trị, điều dưỡng Nguyễn Thị Hoài và một số đồng nghiệp phân công nhau chăm sóc cho các bệnh nhân. Chỉ cần thấy bệnh nhân nào có biểu hiện trằn trọc là các nhân viên sẽ kiểm tra, hỏi han. 


Nhân viên y tế Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh luôn gần gũi, chăm sóc bệnh nhân như người nhà

Phòng bệnh tại Bệnh viện PHCN Hải Dương không quá rộng nhưng sạch sẽ, thoáng đãng; oxy truyền dẫn tới đầu giường; có ti vi, wifi... Bệnh viện trang bị nhiều sách, báo, tạp chí viết về sức khoẻ, đời sống để bệnh nhân giải trí. Mỗi tháng một lần, bệnh viện tổ chức cho bệnh nhân thi vẽ tranh, làm thơ, thi đi bộ. Vào các dịp lễ lớn, sinh nhật đều tổ chức liên hoan giúp bệnh nhân nâng cao tinh thần. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, các nhân viên y tế dành nhiều thời gian trò chuyện, tâm sự với bệnh nhân.

Tại khu vực làm thủ tục thanh toán viện phí, một số nhân viên y tế ân cần hỏi han, thăm dò ý kiến đánh giá về sự hài lòng và tiếp nhận ý kiến tham gia góp ý của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. “Việc này cho thấy bệnh viện rất tôn trọng người bệnh và sẵn sàng chỉnh sửa những góp ý của người dân để nâng cao chất lượng phục vụ”, bà Lê Thị Huyền (quê Tứ Kỳ) nhận xét.

Bệnh viện PHCN Hải Dương đặc biệt chú trọng xây dựng hình ảnh một cơ sở y tế thân thiện. Bác sĩ Nguyễn Thị Liễu, Giám đốc bệnh viện cho biết năm nào đơn vị cũng tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, nhân viên. Bệnh viện thành lập Tổ công tác xã hội, bộ phận tiếp dân, xây dựng quy trình tiếp đón bệnh nhân và người nhà. Tất cả người dân đến bệnh viện đều được tiếp đón, hỗ trợ nhiệt tình. Mọi ý kiến của người dân đối với bệnh viện đều được ghi sổ, báo cáo lãnh đạo giải quyết… “Những vụ việc mâu thuẫn tại bệnh viện vì thế rất ít khi xảy ra. Nếu có thì cũng đều được nắm bắt sớm, xử lý nhanh, không để diễn biến thành sự việc phức tạp. Điều này đã giúp hình ảnh, uy tín của bệnh viện ngày càng nâng lên”, bác sĩ Liễu nói.

Mặc dù diện tích không lớn nhưng Bệnh viện PHCN Hải Dương vẫn bố trí không gian làm công viên cây xanh, khu tập thể thao ngoài trời… để bệnh nhân và người nhà có nơi đi dạo, rèn luyện sức khoẻ. Bệnh viện đã đầu tư bảo dưỡng hệ thống nước thải, xây dựng nhà thu gom rác thải y tế. Thường xuyên kiểm soát, giám sát quy trình nhiễm khuẩn toàn bệnh viện. Bệnh viện PHCN tỉnh là bệnh viện không khói thuốc, không rác thải, không có mùi khó chịu… Đa số nhân dân đều cảm thấy hài lòng khi đến khám, chữa bệnh.

Bệnh viện PHCN Hải Dương thành lập năm 2004, hiện có 15 khoa, phòng. Những năm gần đây, bệnh viện đã phát triển thêm một số đơn nguyên PHCN tổn thương tuỷ sống, PHCN sau đột quỵ não, PHCN nhi… Bệnh viện chú trọng chuẩn bị và phát triển từng bước PHCN đa chuyên ngành vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, ngôn ngữ trị liệu, tâm lý trị liệu, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn.

          PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương: Tạo dựng uy tín nhờ môi trường thân thiện