Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ đưa năng lực khám, chữa bệnh lên tầm cao mới

28/01/2023 15:04

Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) LanQ - đơn vị trực thuộc Công ty CP Y dược LanQ (TP Bắc Giang) không ngừng lớn mạnh.




Tòa nhà Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ, quy mô 150 giường bệnh

Từ bệnh viện 31 giường ban đầu, sau tăng lên 100 giường, rồi 150 giường và hiện đang xây dựng thêm bệnh viện 300 giường sẽ góp phần đưa quy mô, chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện YHCT LanQ lên tầm cao mới.  

Từ khi thành lập ngày 8.4.1999, Công ty CP Y dược LanQ xác định lấy việc chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho người cao tuổi là sứ mệnh hàng đầu. Bệnh viện YHCT LanQ ra đời ngày 30.10.2009 cũng không ngoài mục đích đó. Đó là khẳng định của lương y Nguyễn Mạnh Quyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP Y dược LanQ. 

Từ đó, công ty và bệnh viện liên tục đầu tư cho việc học tập, nghiên cứu, đúc kết kinh nghiệm xây dựng các bài thuốc hay chữa trị các bệnh thường gặp ở người cao tuổi và sử dụng phương pháp YHCT như: châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, thủy châm, xông thuốc, ngâm chân thuốc Bắc... kết hợp các phương pháp vật lý trị liệu (laze công suất thấp nội mạch, điện xung, điện phân, thủy châm, chiếu tia hồng ngoại, siêu âm điều trị...) điều trị hiệu quả các chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi, như: đau nhức cơ, xương khớp, loãng xương; phì đại tiền liệt tuyến ở các cụ ông, sa sút trí tuệ, suy nhược cơ thể ở các cụ cao niên; trĩ nội, trĩ ngoại; viêm phổi tắc nghẽn mãn tính; phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não...

Theo bác sĩ chuyên khoa I YHCT, Giám đốc Bệnh viện YHCT LanQ Nguyễn Đình Chiêm, khám, chữa bệnh bằng YHCT có hiệu quả, nên từ khi thành lập đến nay, hoạt động của bệnh viện đi vào nền nếp. Người bệnh phần đông là người cao tuổi ở các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Hà Nội, Thái Nguyên, Lạng Sơn... đến khám và điều trị. Số lượt người bệnh đến khám và điều trị năm sau luôn cao hơn năm trước. Nếu như năm 2019 có 129.655 lượt  người đến khám thì năm 2020 là 175.000 lượt. Trong năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bệnh viện vẫn có 93.000 lượt người đến khám; năm 2022 là 100.000 lượt người. Trong đó, bệnh nhân là người cao tuổi chiếm khoảng 90%.

Phối cảnh tòa nhà Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ 2, quy mô 300 giường bệnh


Trải qua gần 13 năm hoạt động, thương hiệu Bệnh viện YHCT LanQ đã lan tỏa rộng khắp trong và ngoài tỉnh. Số lượt người bệnh đến khám, điều trị ngày càng tăng. Cơ sở vật chất và quy mô bệnh viện không ngừng được đầu tư, mở rộng để đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Từ bệnh viện với chỉ 31 giường bệnh ban đầu, năm 2017, quy mô bệnh viện được nâng lên 100 giường và được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện hạng III. Đến tháng 11.2018, quy mô của bệnh viện nâng lên 150 giường bệnh.

Thương hiệu được khẳng định, người bệnh đến khám, điều trị ngày càng tăng dẫn đến nhiều lúc xảy ra tình trạng quá tải. Thực hiện Kế hoạch số 3459/KH-UBND ngày 9.10.2017 của UBND tỉnh Bắc Giang triển khai đề án của Chính phủ về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và thích ứng giai đoạn già hóa dân số, cuối tháng 12.2020, UBND tỉnh Bắc Giang chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Bệnh viện YHCT LanQ 2, quy mô 300 giường bệnh và Dự án xây dựng khu an dưỡng, dưỡng lão và chăm sóc người cao tuổi tỉnh Bắc Giang trên tổng diện tích gần 4,4 ha tại phường Đa Mai, TP Bắc Giang. 

Tòa nhà Bệnh viện LanQ 2 đang được thi công xây dựng


Tháng 6.2022, Bệnh viện YHCT LanQ 2 được khởi công với quy mô 300 giường bệnh khang trang, cao 9 tầng, bao gồm khu khám bệnh - điều trị ngoại trú có 30 bàn khám, đủ năng lực tiếp nhận 1.200 - 1.500 lượt bệnh nhân/ngày; khu điều trị nội trú 300 giường cho 6 Khoa: Khám bệnh - Điều trị ngoại trú, Cận lâm sàng, Nội tổng hợp, Ngoại tổng hợp, Châm cứu - Phục hồi chức năng và Dược. 

Bên trong tòa nhà còn có Trung tâm xông hơi, ngâm tắm thảo dược và Trung tâm phục hồi chức năng rộng 1.000 m2 với đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại phục hồi chức năng tiên tiến, đáp ứng nhu cầu tập luyện cho cả bệnh nhân nội và ngoại trú. Khoa Dược rộng khoảng 2.000 m2, đủ điều kiện sản xuất, bào chế thuốc đáp ứng nhu cầu cho cả hệ thống Bệnh viện YHCT LanQ. 

Biểu đồ - tổng số lượt người bệnh khám, điều trị tăng nhanh qua các năm

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP Y dược LanQ Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: Bệnh viện YHCT LanQ 2, quy mô 300 giường bệnh sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng không những giải quyết bài toán quá tải hiện nay mà năng lực, chất lượng khám, điều trị bệnh bằng YHCT được nâng lên tầm cao mới với đầy đủ điều kiện về thuốc, trang thiết bị, phòng khám, điều trị bằng YHCT và sự phối hợp của Tây y trong chẩn đoán chuyên khoa với nhiều phương tiện tiên tiến, hiện đại của các đơn vị liên doanh, liên kết thực hiện. Bệnh viện YHCT LanQ 2 hoàn thành còn là tiền đề để Công ty CP Y dược LanQ tiếp tục đầu tư cho dự án xây dựng khu an dưỡng, dưỡng lão và chăm sóc người cao tuổi vào những năm tiếp theo. 

 MINH HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ đưa năng lực khám, chữa bệnh lên tầm cao mới