Ca dương tính ở Tứ Kỳ thực hiện cách ly tại nhà chưa nghiêm

22/11/2021 11:02

Tính từ ngày 1.11 đến sáng 22.11, huyện Tứ Kỳ có 8 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến người trở về từ vùng dịch.

Lãnh đạo UBND huyện Tứ Kỳ kiểm tra công tác truy vết, cách ly phòng chống dịch ở xã Đại Sơn

Sáng 22.11, huyện Tứ Kỳ có thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là anh Ng.Q.H. (sinh năm 2000, ở thôn Nghĩa Xá, xã Đại Sơn) đi từ TP Hồ Chí Minh về và đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Anh H. đã được nhắc nhở tự cách ly tại nhà nhưng khi rà soát vẫn có 16 người tiếp xúc gần. 

Như vậy, tính từ ngày 1.11 đến sáng 22.11, huyện Tứ Kỳ có 8 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến người trở về từ vùng dịch như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An... và đã có sự lây nhiễm trong quá trình cách ly tại nhà.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện yêu cầu các xã, thị trấn siết chặt việc giám sát những người đi từ vùng có dịch về cách ly tại nhà. Tăng cường xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những nơi, địa phương có người về từ vùng dịch, các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch Covid-19.

Huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn cần chủ động cơ sở vật chất nhằm bảo đảm tốt việc cách ly tập trung khi có yêu cầu. Những trường hợp F1 thuộc diện được cách ly tại nhà nếu không đủ điều kiện phải đi cách ly tập trung.

TRẦN YẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca dương tính ở Tứ Kỳ thực hiện cách ly tại nhà chưa nghiêm