Các hiệu thuốc cơ bản chấp hành tốt quy định phòng dịch

20/09/2021 16:08

Việc thực hiện quy định phòng chống dịch tại các hiệu thuốc ở nhiều địa phương đã đi vào nền nếp.


Nhân viên nhà thuốc Phúc Anh trên phố Lý Thường Kiệt (TP Hải Dương) hướng dẫn khách hàng khai báo y tế trước khi mua thuốc

Ngày 20.9, khảo sát tại nhiều hiệu thuốc trên các phố Lý Thường Kiệt, Điện Biên Phủ (TP Hải Dương), thị trấn Gia Lộc, Gia Khánh (Gia Lộc), thị trấn Nam Sách, Thái Tân, Nam Tân (Nam Sách), Hưng Đạo, Quang Phục (Tứ Kỳ)… cho thấy việc thực hiện quy định phòng chống dịch đã cơ bản nền nếp.

Các hiệu thuốc đều treo hoặc dựng biển tuyên truyền khách hàng thực hiện nguyên tắc 5K; lắp kính hoặc tấm nhựa chắn giọt bắn, bảo đảm giãn cách giữa người bán và người mua tại khu vực bán hàng; bố trí dung dịch sát khuẩn tay, máy đo thân nhiệt, sổ ghi thông tin người đến mua hàng. Tất cả người dân khi đến mua thuốc đều phải khai báo y tế. Các hiệu thuốc không bán thuốc khi khách thông tin có biểu hiện ốm, ho, sốt, viêm họng mà hướng dẫn tới cơ sở y tế gần nhất để được khám, xét nghiệm sàng lọc; đồng thời, ghi chép thông tin và thông báo cho trạm y tế địa phương thông qua nhóm trên Zalo.

Chủ một số hiệu thuốc cho biết số người có biểu hiện ốm, sốt đi mua thuốc ít, chủ yếu là người nhà đi mua hộ. Tuy nhiên, khi bán thuốc các nhân viên đều hỏi cặn kẽ thông tin để tư vấn, hướng dẫn.

Thời gian trước, một số hiệu thuốc ở TP Hải Dương, các huyện Nam Sách, Tứ Kỳ hoạt động chưa đúng quy định đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử phạt.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các hiệu thuốc cơ bản chấp hành tốt quy định phòng dịch