Các Trung tâm Y tế cấp huyện đã khám chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chip

06/05/2022 10:30

Đến ngày 5.5, Trung tâm Y tế 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chip.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tỷ lệ người dân khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chip tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng cao nhất tỉnh, đạt khoảng 70-75%, tăng 20-25% so với thời điểm một tháng trước. Tỷ lệ này tại các trung tâm còn lại có tăng nhưng không đáng kể, đạt từ 15-20% (tăng 5%). Nguyên nhân do thời gian qua lượng người dân đến khám chữa bệnh tại các cơ sở còn ít, đa phần là người cao tuổi, chưa làm CCCD gắn chip. Một bộ phận người dân có CCCD gắn chip nhưng chưa nắm được thông tin.

Tình trạng đầu đọc CCCD gắn chip bị lỗi đã được các trung tâm khắc phục. Tuy nhiên, thông tin của không ít người vẫn chưa hiển thị đầy đủ khi quét qua đầu đọc do việc xác thực thông tin công dân giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đang trong quá trình đồng bộ.

Cùng với Trung tâm Y tế cấp huyện, hiện số các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh cũng đã triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chip.

Ngày 4.3, Sở Y tế có văn bản chỉ đạo các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, 12 Trung tâm Y tế, các cơ sở y tế tư nhân khám chữa bệnh BHYT triển khai thí điểm khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chip.

PV

(0) Bình luận
Các Trung tâm Y tế cấp huyện đã khám chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chip