Chỉ 1 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Tứ Kỳ bị sốt

29/11/2021 14:46

Đến trưa 29.11, Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ đang thu dung, điều trị cho 60 bệnh nhân tại Trung tâm Văn hóa xã Tứ Xuyên cũ (nay là xã Chí Minh).

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tứ Kỳ cơ sở 1 là 1 trong 4 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 đã được huyện Tứ Kỳ chuẩn bị

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện cho biết trong số 60 bệnh nhân chỉ có 1 trường hợp có biểu hiện sốt nhẹ, các bệnh nhân còn lại chưa xuất hiện triệu chứng nên chưa phải dùng đến phác đồ điều trị mà chỉ theo dõi diễn biến sức khỏe. Đa số các bệnh nhân đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Trung tâm Văn hóa xã Tứ Xuyên cũ là một trong 4 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 được huyện Tứ Kỳ chuẩn bị. Cơ sở này có khả năng tiếp nhận tối đa 100 bệnh nhân. Tại đây, Trung tâm Y tế huyện bố trí 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng có kinh nghiệm chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, từng tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Giang chống dịch. Các loại máy móc phục vụ công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân như siêu âm, X-quang, tạo oxy, máy thở... được chuẩn bị đầy đủ.

Huyện Tứ Kỳ còn 3 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 đã chuẩn bị, gồm: UBND xã Tứ Xuyên cũ, UBND xã Đông Kỳ cũ (nay thuộc xã Chí Minh) và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện cơ sở 1 ở xã Đại Sơn. 3 cơ sở này có năng lực thu dung, điều trị cho khoảng 200 bệnh nhân. Trung tâm Y tế huyện đã sẵn sàng phương án về nhân lực, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ khi cần.

MẠNH THẢO

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ 1 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Tứ Kỳ bị sốt