Chủ quán gội đầu dương tính với SARS-CoV-2, TP Hải Dương phát thông báo khẩn

12/12/2021 10:20

Chủ quán gội đầu dương tính với SARS-CoV-2 có yếu tố dịch tễ phức tạp nên TP Hải Dương phát thông báo khẩn tìm người liên quan.

Sáng 12.12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Dương phát thông báo khẩn, tìm người có yếu tố dịch tễ liên quan tới salon Thu Huyền ở số 32 phố Quán Thánh, phường Bình Hàn từ ngày 28.11-11.12. Những người liên quan phải khai báo y tế ngay với UBND phường, xã hoặc trạm y tế gần nhất qua điện thoại để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch theo quy định. Trường hợp chậm khai báo hoặc không khai báo làm lây lan dịch trong cộng đồng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bà N.T.H. là chủ salon Thu Huyền được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 12.12. Ngày 8.12, bà H. có biểu hiện đau đầu, ho nhẹ, sốt nhưng không thông báo tới tổ “Covid cộng đồng”, trạm y tế, UBND phường. Ngày 11.12, bà H. cùng chồng tới Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương khám, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; sáng 12.12 có kết quả khẳng định dương tính.

Hằng ngày, bà H. ở nhà trông cháu và gội đầu cho khách. Thỉnh thoảng bà H. có đi chợ Chi Lăng (phường Nguyễn Trãi) mua đồ ăn. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng mới truy vết được 7 trường hợp F1 là người trong gia đình, vẫn chưa có thông tin về khách hàng đến gội đầu.

Cũng trong ngày 12.12, UBND phường Bình Hàn ra quyết định xử phạt hành chính bà H. 3 triệu đồng vì không khai báo y tế tới cơ quan có thẩm quyền khi có biểu hiện ho, sốt.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ quán gội đầu dương tính với SARS-CoV-2, TP Hải Dương phát thông báo khẩn