Chưa phát hiện trẻ mắc bệnh viêm gan cấp tính

19/05/2022 17:28

Trên địa bàn tỉnh, cơ quan y tế chưa phát hiện trẻ em mắc viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân.

Cán bộ Trung tâm Y tế TP Hải Dương tiêm vaccine phòng viêm gan cho trẻ

Ngày 19.5, Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đơn vị đang tích cực phối hợp với trung tâm y tế cấp huyện, bệnh viện tuyến tỉnh giám sát và chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân ở trẻ. Liên tục gần đây tại cơ sở điều trị số trẻ nhập viện liên quan đến bệnh lý tiêu hóa tăng cao, tuy nhiên phần lớn do rối loạn tiêu hóa và nhiễm khuẩn gây nôn, sốt nhẹ, tiêu chảy ít. Các đơn vị y tế đã kiểm tra và theo dõi chức năng gan của trẻ và không phát hiện men gan tăng cao bất thường.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc tiêm vaccine phòng viêm gan B cho trẻ ngay sau khi sinh. Toàn tỉnh từ đầu năm đến nay có trên 7.000 trẻ sau khi sinh được tiêm vaccine viêm gan B, đạt hơn 90%; dưới 10% số trẻ không tiêm do mắc bệnh vàng da, đẻ non, mẹ mắc Covid-19, một số bệnh lý khác và tỷ lệ ít gia đình không đồng ý tiêm.

Theo Tổ Chức Y tế thế giới (WHO), thời gian qua một số nước đã phát hiện bệnh viêm gan cấp ở trẻ em, chưa xác định được nguyên nhân, với tỷ lệ chuyển nặng cao. Đầu tháng 5, Bộ Y tế  đã yêu cầu tăng cường giám sát bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân.

Bệnh viêm gan cấp tính ở trẻ có các triệu chứng: đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và men gan tăng cao rõ rệt.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa phát hiện trẻ mắc bệnh viêm gan cấp tính