Dỡ bỏ phong tỏa thôn đầu tiên ở Tân Phong

01/12/2021 09:10

7 giờ ngày 1.12, lực lượng chức năng đã dỡ phong toả đối với thôn Tam Tập, xã Tân Phong (Ninh Giang) gồm 271 hộ, 600 nhân khẩu.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang Nguyễn Thành Vạn trao quyết định kết thúc phong toả cách ly y tế cho đại diện thôn Tam Tập

Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang đã ký quyết định kết thúc phong toả cách ly y tế toàn bộ thôn Tam Tập từ 7 giờ ngày 1.12. Tiếp tục phong toả 3 thôn của xã Tân Phong gồm: Hữu Chung, Tiền Liệt, Tân Hợp cho đến khi có quyết định huỷ bỏ việc áp dụng phong toả.

Được biết, toàn bộ người dân trong khu vực phong toả thôn Tam Tập đã được lấy mẫu xét nghiệm 5 lần (2 lần PCR, 3 lần test nhanh) và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Ninh Giang yêu cầu người dân thôn Tam Tập không được lơ là, chủ quan, hạn chế đi lại khi không cần thiết; thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng chống dịch. 


Người dân thôn Tam Tập vui mừng, phấn khởi

Đối với 3 thôn Hữu Chung, Tiền Liệt, Tân Hợp tiếp tục thực hiện nghiêm việc nhà cách ly với nhà, người dân không ra khỏi nhà...

Trước đó, ngày 11.11, UBND huyện Ninh Giang đã quyết định phong toả toàn bộ xã Tân Phong từ 18 giờ cùng ngày do xuất hiện ca mắc Covid-19. Từ ngày 11.11 đến nay, thôn Tam Tập có 4 trường hợp mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh, 106 trường hợp F1 đã kết thúc thời gian cách ly y tế và không phát sinh ca mắc mới trong hơn 14 ngày.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Dỡ bỏ phong tỏa thôn đầu tiên ở Tân Phong