Hải Dương gửi 5 mẫu bệnh phẩm nghi ngờ nhiễm virus Adeno đi xét nghiệm

26/09/2022 18:00

Chiều 26.9, Bệnh viện Nhi Hải Dương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy 5 mẫu bệnh phẩm nghi ngờ nhiễm virus Adeno để gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định.

Thời gian gần đây, Bệnh viện Nhi Hải Dương tiếp nhận nhiều trẻ mắc các bệnh truyền nhiễm đến khám và điều trị. Cùng với giám sát chặt chẽ các ca bệnh nghi nhiễm virus Adeno, bệnh viện đã chủ động chuẩn bị gần 100 giường tại Khoa Hô hấp để chuyên thu dung, điều trị nhóm bệnh nhân này. Các bệnh nhân mắc các bệnh hô hấp thông thường sẽ được chuyển sang một số khoa khác.

Bệnh viện Nhi Hải Dương hiện đã có 1 máy PCR xét nghiệm khẳng định virus Adeno. Tuy nhiên, do thời điểm hiện tại chưa có hoá chất (chờ tổ chức đấu thầu) nên các mẫu bệnh phẩm phải gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Từ ngày 21-26.9, Hải Dương ghi nhận 4 trẻ nhiễm virus Adeno phải nhập viện. Tất cả những bệnh nhân này đều được phát hiện khi đi khám ở Bệnh viện Nhi Trung ương, sau đó được chuyển về Bệnh viện Nhi Hải Dương điều trị. Chiều 26.9, 1 bệnh nhân đã được xuất viện. Hiện còn 3 trẻ nhiễm virus này đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm và Khoa Hô hấp. Sức khoẻ các bệnh nhân đã cải thiện đáng kể, hết sốt, đỡ ho, đỡ viêm phổi. 

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương gửi 5 mẫu bệnh phẩm nghi ngờ nhiễm virus Adeno đi xét nghiệm