Hải Dương quản lý điều trị 516 bệnh nhân lao 

22/03/2023 05:42

Bệnh lao là một bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn lao gây nên, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường hô hấp.


Nhân viên y tế tư vấn phòng chống bệnh lao cho người dân xã Đại Sơn (Tứ Kỳ)

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao 24.3 năm nay với chủ đề “Việt Nam chiến thắng bệnh lao”, Bệnh viện Phổi Hải Dương đã đề nghị trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã chủ động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện truyền thông. Hình thức tuyên truyền tập trung vào xây dựng các cụm pano, khẩu hiệu, treo băng rôn tại các địa điểm công cộng; cấp phát tờ rơi, tờ gấp cho người dân; đẩy mạnh truyền thanh cơ sở; vận động ủng hộ bệnh nhân lao nghèo...

Theo Bệnh viện Phổi Hải Dương, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh thu nhận 226 bệnh nhân lao các thể vào điều trị, trong đó có 8 bệnh nhân lao kháng thuốc, nâng tổng số bệnh nhân lao đang quản lý điều trị trong toàn tỉnh lên 516 người (trong đó có 41 bệnh nhân lao kháng thuốc).

Bệnh lao là một bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn lao gây nên, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường hô hấp. Những người mắc bệnh lao thường có các biểu hiện: ho kéo dài trên 2 tuần (ho khan, ho có đờm hoặc ho ra máu); người bệnh gầy sút, kém ăn, mệt mỏi, sốt nhẹ về chiều, ra mồ hôi ban đêm, kèm theo đau ngực, đôi khi khó thở. Khi có các biểu hiện trên, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc bệnh viện chuyên khoa để được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời. 

HẢI ĐƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương quản lý điều trị 516 bệnh nhân lao