Hầu hết cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

11/08/2022 12:21

Đến ngày 10.8, toàn tỉnh đã có 287/298 cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, chiếm 96,3%.


Số ít người dân đến Trung tâm Y tế huyện Nam Sách đăng ký khám chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chíp

Trong số cơ sở y tế đã khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp có 244 cơ sở công lập, 43 cơ sở y tế tư nhân. Tất cả các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai việc này… Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, số bệnh nhân khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp tại hầu hết các cơ sở y tế chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh. Nguyên nhân do phần đông người dân đi khám chữa bệnh là người cao tuổi, chưa làm CCCD gắn chíp; một bộ phận người dân chưa nắm được thông tin…

Ngày 4.3, nhiều cơ sở y tế khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh triển khai thí điểm khám chữa bệnh bằng CCCD gắn chíp theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Ngày 8.3, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh BHYT tích cực tuyên truyền và tăng cường thực hiện việc khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp, bảo đảm trước ngày 15.8 có tất cả các cơ sở thực hiện việc này.

MẠNH TIẾN

(0) Bình luận
Hầu hết cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp