Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Hải Dương quá tải

20/10/2021 21:27

Cả khoa có 45 giường bệnh nhưng ngày 20.10 có tới 57 trẻ bị bệnh nặng đang điều trị, chủ yếu là bệnh viêm phổi do virus hợp bào hô hấp, nhiễm khuẩn.

Nhiều trẻ em đến Bệnh viện Nhi Hải Dương khám và điều trị trong tình trạng bệnh tình đã chuyển nặng

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải do khá nhiều trường hợp trẻ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp khi thời tiết giao mùa nhưng cha mẹ không cho con đến bệnh viện mà mua thuốc cho uống tại nhà, chỉ khi bệnh của con chuyển nặng thì mới đưa đi bệnh viện.

Kết quả thăm dò của bệnh viện cho thấy trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp,  nhiều cha mẹ có tâm lý e ngại, không muốn cho con đến chỗ đông người. Vì vậy số trẻ đến khám tại bệnh viện giảm, song số trẻ bị bệnh nặng tăng so với cùng kỳ năm trước.

Từ đầu tháng 10 đến nay, bình quân mỗi ngày Bệnh viện Nhi Hải Dương đón khoảng 200 bệnh nhân đến khám và điều trị. 

Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương Nguyễn Thị Thức khuyến cáo khi trẻ bị bệnh, cha mẹ cần đưa con đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Việc để bệnh tình của trẻ chuyển biến nặng sẽ rất nguy hiểm, dễ để lại những biến chứng, ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần và cuộc sống sau này. Mới đây bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp trẻ bị nhiễm khuẩn máu nhập viện trong tình trạng bệnh đã chuyển nặng. Nếu không được điều trị kịp thời rất có thể sẽ gây ra những hậu quả cho bệnh nhân như suy thận, suy tim, não chậm phát triển, động kinh...

Bệnh viện Nhi Hải Dương đã và đang triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19 để người dân yên tâm đưa con đến khám và điều trị bệnh. Bệnh viện thực hiện phân luồng sàng lọc 3 vòng, bệnh nhân có dấu hiệu ho, ốm, sốt được xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí trước khi vào khám và nằm điều trị ở khu vực riêng. Cứ 7 ngày một lần, bệnh viện sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí cho tất cả cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân...

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Hải Dương quá tải