Kim Thành quan tâm sức khỏe người cao tuổi

10/05/2022 12:50

Thời gian qua, cùng với việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn dân, huyện Kim Thành đặc biệt chú ý đến chăm lo sức khỏe người cao tuổi (NCT).


Khám bệnh về mắt cho người cao tuổi ở Kim Thành

Theo kế hoạch, trong tháng 4 và 5, Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tổ chức 18 đoàn khám, mỗi đoàn 20 thành viên là các bác sĩ chuyên khoa, cán bộ y tế có kinh nghiệm xuống các trạm y tế thực hiện khám, tư vấn kiến thức phòng bệnh cho NCT. Chiến dịch này sẽ khám cho hơn 11.500 người.

Buổi khám sức khỏe cho NCT ở xã Thượng Vũ mới đây có rất đông người dân đến từ sớm. Ông Trần Trung Bương, 77 tuổi, cho biết nhà ông ở xa Trung tâm Y tế huyện, con cháu đi làm công nhân hết nên chỉ khi có bệnh khá nặng ông mới đến Trung tâm Y tế huyện để khám. Nay được khám miễn phí tại Trạm Y tế ông liền đi ngay. Đi khám ông mới biết một mắt đã bị hỏng thủy tinh thể, rồi mắc cả bệnh đái tháo đường, cao huyết áp…

Bà Nguyễn Thị The ở xã Lai Vu cũng rất phấn khởi khi được đoàn bác sĩ Trung tâm Y tế huyện đến khám chữa bệnh miễn phí cho NCT tại Trạm Y tế xã. Sau khám sàng lọc bà đã biết mình mắc một số bệnh và có được những lời khuyên hữu ích từ bác sĩ về chế độ dinh dưỡng, dùng thuốc điều trị tại nhà.

Ông Tạ Văn Sang, Chủ tịch Hội NCT xã Thượng Vũ cho biết: “Xã có trên 1.000 NCT, trong đó có gần 800 người từ 70 tuổi trở lên thuộc diện được khám. Hội đã thông báo trên hệ thống phát thanh xã và tuyên truyền trực tiếp tới các chi hội nên hội viên tham gia khám đầy đủ". Ông Sang mong muốn sẽ có nhiều đợt khám sàng lọc sức khỏe cho NCT, vì tuổi cao sẽ có nhiều bệnh, đi xa gặp nhiều khó khăn. 

Đến ngày 8.5, Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã khám sàng lọc cho 6.682 người trên 70 tuổi ở 12 xã, thị trấn. Trung tâm đã tiến hành khám, tư vấn theo các nội dung chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Qua đó đã kịp thời phát hiện nhiều NCT mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, đục thủy tinh thể… Nhiều trường hợp bệnh nặng hơn đã được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn gia đình đưa đến đơn vị điều trị kịp thời, tránh để bệnh diễn biến nặng. 

Ông Phí Quang Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Thành cho biết hoạt động khám, tư vấn truyền thông phòng chống bệnh tật cho NCT trên địa bàn huyện tạo sự chuyển biến tích cực của toàn xã hội trong việc quan tâm chăm sóc sức khỏe NCT. Qua đó phát hiện sớm bệnh tiềm tàng, tư vấn sức khoẻ và điều trị kịp thời, lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe NCT tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Trung tâm sẽ tổ chức khám sàng lọc tiếp cho người trên 70 tuổi ở các xã còn lại trong tháng 5. 

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kim Thành quan tâm sức khỏe người cao tuổi