Nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 nặng phải thở máy

22/11/2021 18:30

Chiều 22.11, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh cho biết trong ngày có 17 bệnh nhân mắc Covid-19 được xuất viện nhưng vẫn còn 10 ca nặng đang điều trị, phải thở máy.

Bệnh viện hiện điều trị cho 30 bệnh nhân, trong đó có 10 bệnh nhân nặng ở Khoa Cấp cứu, hồi sức chống độc. Những bệnh nhân này đều trung và cao tuổi, có bệnh nền, phải thở ô xy, trong đó 3 người phải thở máy. Đa số các bệnh nhân nặng mới chỉ tiêm 1 liều vaccine phòng Covid-19 hoặc chưa tiêm.

Các bệnh nhân nặng tỉnh táo, giao tiếp tốt song vẫn phải duy trì thở ô xy liên tục. Hằng ngày, ngoài tăng cường thuốc kháng sinh chống bội nhiễm, các bệnh nhân được bổ sung vitamin, thức ăn giàu dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng. Đối với những bệnh nhân phải thở 50 lít ô xy/phút, nếu nồng độ ô xy trong máu không đạt mức trên 90% thì có thể bệnh viện sẽ cân nhắc chuyển lên tuyến trên điều trị do lo ngại để lâu sẽ gây rối loạn các chức năng khác của cơ thể.

Ngày 21.11, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đã chuyển một bệnh nhân 75 tuổi, quê Ninh Giang lên điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân này bị suy hô hấp, thở 50 lít ô xy/phút nhưng nồng độ ô xy trong máu chỉ đạt khoảng 80%. Bệnh nhân hiện vẫn tỉnh táo.

BÌNH MINH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 nặng phải thở máy