Nhiều cơ sở y tế không còn xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ

26/03/2022 07:28

Nguyên nhân do các đơn vị còn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như phòng chống dịch Covid1-19; nhu cầu và giá xét nghiệm đã giảm...

Hiện nay, nhu cầu xét nghiệm dịch vụ không còn nhiều

Cụ thể, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn không xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ. Tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách, nếu người dân mang kit đến, cán bộ trung tâm sẽ xét nghiệm miễn phí. Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng phối hợp với các doanh nghiệp xét nghiệm quy mô toàn công ty, giá dịch vụ theo quy định của UBND tỉnh.

Tại trạm y tế các xã, phường, thị trấn không xét nghiệm dịch vụ cho người dân, chỉ xét nghiệm cho các F0 để cấp giấy chứng nhận đã khỏi bệnh hoặc F1 có nhu cầu.

Ngày 18.3, UBND tỉnh ban hành Quyết định 674/QĐ-UBND quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2. Quyết định được áp dụng đối với cơ sở y tế công lập có năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2.

Hiện nay, nhu cầu xét nghiệm dịch vụ không còn nhiều. Người dân có thể tự test và thông báo kết quả cho trạm y tế hoặc cơ sở quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà theo Quyết định 604/QĐ-BYT ngày 14.3.2022 về việc ban hành "Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19'' của Bộ Y tế. Đối với những người có nhu cầu xét nghiệm dịch vụ có thể đến các cơ sở y tế tư nhân.   

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều cơ sở y tế không còn xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ