Nhiều trẻ nhập viện do mắc cúm A

16/03/2023 17:45

Khoảng 2 tháng nay, số bệnh nhi mắc cúm A vào điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Dương tăng đột biến. Đa số các trẻ đều nhập viện trong tình trạng khá nặng, sốt cao dẫn đến co giật, lơ mơ...


Bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhi mắc cúm A

Ngày 16.3, Khoa Truyền nhiễm đang điều trị cho 54 bệnh nhi, trong đó có hơn 30 trẻ mắc cúm A. Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương, thời điểm này năm ngoái, chỉ có vài bệnh nhi mắc cúm phải nhập viện điều trị. 

Ngoài số trẻ bị mắc cúm A gia tăng thì thời gian này số trẻ mắc các bệnh hô hấp cũng tăng cao. Ngày 16.3, Khoa Hô hấp điều trị cho khoảng 100 bệnh nhân (chiếm 1/4 tổng số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện). Trẻ nhập viện chủ yếu mắc các bệnh viêm phổi, viêm phế quản…

Theo bác sĩ Trần Thị Thanh Nhàn, Trưởng Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Nhi Hải Dương) thời tiết hiện nay rất thuận lợi cho các loại virus, đặc biệt là virus cúm phát triển. Thông thường trẻ mắc cúm sẽ tự khỏi sau 3-5 ngày, không cần phải nhập viện điều trị, chủ yếu dùng thuốc hạ sốt tại nhà. Gia đình cần chăm sóc tốt cho trẻ, đồng thời tránh tiếp xúc với quá nhiều người để hạn chế mang mầm bệnh ra cộng đồng.

Bác sĩ Nhàn khuyến cáo, trường hợp trẻ bị cúm gây viêm phổi, có tình trạng suy hô hấp, khó thở, mệt mỏi hoặc cúm gây viêm nhiễm đường hô hấp nặng, sốt cao không hạ hoặc mắc cúm trên những cơ địa mắc bệnh lý mạn tính nào đó thì mới cần nhập viện. Nếu trẻ được chăm sóc tốt, không có bội nhiễm thì tuyệt đối không tự ý dùng kháng sinh cho trẻ để tránh tình trạng kháng thuốc kháng sinh. 

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nhiều trẻ nhập viện do mắc cúm A