Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em, người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn

07/06/2023 08:01

Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội sẽ tổ chức khám sàng lọc dị tật miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi, người khuyết tật khó khăn của Hải Dương trong tháng 6.

Trẻ dưới 16 tuổi, người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn của Hải Dương sẽ được Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội hỗ trợ phẫu thuật miễn phí (ảnh minh họa)

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội sẽ tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi, người khuyết tật vận động thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh về cơ, xương, khớp, dị tật bẩm sinh, sẹo bỏng, bãi não, bại liệt… của Hải Dương. Ngoài ra, bệnh viện còn đo, khám, tư vấn miễn phí cho các thương binh, bệnh binh đang dùng tay giả, chân giả và các dụng cụ chỉnh hình trợ giúp…

Thời gian khám sàng lọc được tổ chức vào cuối tháng 6. Bệnh nhân được miễn phí tiền phẫu thuật, tập phục hồi chức năng; hỗ trợ một phần chi phí mua, sửa dụng cụ chỉnh hình theo quy định của Bộ Tài chính. Sau khi thăm khám, dự kiến chương trình phẫu thuật sẽ được tổ chức vào tháng 7.

Người dân đủ điều kiện có thể đăng ký tham gia tại Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các địa phương từ tháng 6. Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Bệnh viện có chức năng khám bệnh, phẫu thuật, điều trị chỉnh hình. 

PV

(0) Bình luận
Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em, người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn