Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho bệnh nhân

28/01/2022 05:49

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh đủ điều kiện tiêm chủng khi tiếp nhận người bệnh phải sàng lọc kỹ các đối tượng chưa tiêm vaccine phòng Covid-19.


Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người cao tuổi mắc bệnh lý nền

Ngày 27.1, Sở Y tế có văn bản gửi các đơn vị y tế trực thuộc, các Bệnh viện: Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Quân y 7, Đa khoa Hòa Bình và các phòng tiêm chủng tư nhân về tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người bệnh.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh đủ điều kiện tiêm chủng khi tiếp nhận người bệnh phải sàng lọc kỹ các đối tượng chưa tiêm vaccine phòng Covid-19; bố trí tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng nguy cơ và phải nhập viện điều trị nội trú.

Rà soát các đối tượng nguy cơ cao như người trên 50 tuổi, người mắc bệnh nền, suy giảm miễn dịch... quan tâm chăm sóc dinh dưỡng, điều trị phù hợp và tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho bệnh nhân. Những bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo, bệnh nhân đang lọc máu tại cơ sở khám chữa bệnh nào thì đơn vị đó rà soát để tổ chức tiêm các mũi 1, mũi 2 hoặc liều bổ sung, nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

THÀNH ĐỨC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho bệnh nhân