Tiêm vaccine Vero Cell an toàn cho 7.500 công nhân

16/09/2021 18:02

Sau 3 ngày triển khai, đến 16 giờ ngày 16.9, có khoảng 7.500 trong tổng số 8.000 công nhân đang làm việc trong các doanh nghiệp ở khu công nghiệp Đại An đăng ký tiêm vaccine Vero Cell đã được tiêm mũi 1.


Một trong hai khu vực tiêm vaccine Vero Cell được đặt tại Công ty TNHH Orgel Việt Nam (khu công nghiệp Đại An)

Giám đốc Trung tâm Y tế TP Hải Dương Trương Văn Thạo cho biết qua theo dõi cho thấy sức khỏe của đa số công nhân ổn định sau tiêm, số ít trường hợp có biểu hiện thông thường như đau vết tiêm. Qua 3 ngày triển khai tiêm, chỉ có duy nhất 1 người phản ứng nhẹ, được đưa về chăm sóc tại Trung tâm Y tế TP Hải Dương. Sức khỏe của người này sau một đêm trở lại bình thường và được về nhà.

Theo chỉ đạo của Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Dương, từ ngày 14.9, Trung tâm Y tế thành phố đã chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện Tứ Kỳ, Kim Thành, Cẩm Giàng và TP Chí Linh bắt đầu tổ chức tiêm vaccine Vero Cell (Trung Quốc) cho 8.000 công nhân các công ty trong khu công nghiệp Đại An.

Trong đó, Trung tâm Y tế TP Hải Dương huy động 14 nhân viên y tế, 20 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương, 12 giáo viên các trường mầm non tham gia làm nhiệm vụ tại 2 khu vực tiêm đặt tại Công ty TNHH Orgel Việt Nam. Trung tâm y tế các địa phương còn lại mỗi nơi cử 4 nhân viên y tế tham gia.

Khu vực tiêm là nhà xưởng rộng rãi, thoáng đãng, có khu vực theo dõi sức khỏe sau tiêm. Để bảo đảm giãn cách, công nhân được thông báo đến tiêm theo khung giờ.

Theo kế hoạch, việc tiêm vaccine Vero Cell cho 8.000 công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Đại An kết thúc trong ngày 16.9. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế TP Hải Dương vẫn duy trì hai khu vực tiêm trên để đợi đến khi được phân bổ loạt vaccine mới sẽ tiếp tục tiêm cho công nhân đã đăng ký.

Được biết nhu cầu tiêm vaccine Vero Cell trong các doanh nghiệp ở khu công nghiệp Đại An rất lớn.

Tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân Công ty TNHH May Makalot

*Trong 2 ngày 16 và 17.9, Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà tổ chức tiêm vaccine Covid-19 Vero Cell của Sinopharm cho 500 công nhân Công ty TNHH May Makalot.

Công ty tiếp tục đề nghị ngành liên quan bố trí nguồn vaccine để hơn 6.000 công nhân lao động sớm được tiêm phòng Covid-19.

Trước đó, 500 cán bộ, công nhân của doanh nghiệp đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. 

TIẾN MẠNH - MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêm vaccine Vero Cell an toàn cho 7.500 công nhân