Tránh đầu cơ, lợi dụng dịp nghỉ Tết để tăng giá thuốc đột biến

06/12/2022 15:30

Ngày 5.12, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các cơ sở kinh doanh dược trong tỉnh bảo đảm cung ứng thuốc phòng chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2023.

Ảnh minh họa 

Cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai dự trữ để bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc cho hoạt động chuyên môn; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, bảo đảm chất lượng và giá thành hợp lý.

Tăng cường quản lý, tránh tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp nghỉ Tết và khi có dịch bệnh để tăng giá thuốc đột biến. Chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19; thuốc phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh trong dịp Tết nguyên đán cũng như thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa đông - xuân.

Các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh tăng cường khai thác nguồn cung ứng, triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ thuốc để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh; tăng cường biện pháp quản lý, tránh tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp nghỉ lễ, Tết và khi có dịch bệnh để tăng giá thuốc đột biến. Tổ chức, duy trì các địa điểm trực bán thuốc 24/24 giờ rộng khắp các địa bàn trong tỉnh. 

Thanh tra Sở Y tế phối hợp tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn và các quy định về sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc - mỹ phẩm.

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tránh đầu cơ, lợi dụng dịp nghỉ Tết để tăng giá thuốc đột biến