Vì sao Moderna từ chối chia sẻ công thức sản xuất vaccine ngừa Covid-19?

14/10/2021 13:28

Moderna không có ý định chia sẻ công thức vaccine ngừa Covid-19 vì hãng dược này có thể tăng sản lượng lên đến 3 tỷ liều vaccine vào năm 2022.

Tập đoàn dược Moderna của Mỹ không có ý định chia sẻ công thức vaccine ngừa Covid-19 bởi hãng này cho rằng sẽ có thể tăng sản lượng nhanh chóng và cho rằng đây là cách tốt nhất để đảm bảo nguồn cung vaccine cho thế giới.

Trước đó, Liên Hợp Quốc đã hối thúc Moderna chia sẻ công thức sản xuất vaccine nhưng Moderna cho rằng sẽ hiệu quả hơn nếu họ tự sản xuất.

Moderna từ chối chia sẻ công thức sản xuất vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Moderna từ chối chia sẻ công thức sản xuất vaccine ngừa Covid-19.

Chủ tịch Moderna, ông Noubar Afeyan cam kết từ 1 năm trước rằng sẽ không kiện bản quyền bất kỳ công ty nào muốn sản xuất vaccine chống dịch.

Song, ông Noubar Afeyan nhấn mạnh rằng, trong vòng 6-9 tháng tới, cách hiệu quả nhất để làm ra vaccine đảm bảo chất lượng là để Moderna tự sản xuất bởi khó có thể khẳng định rằng các doanh nghiệp khác có đảm bảo được sản lượng và tiêu chuẩn vaccine hay không.

Ông Noubar Afeyan cho biết Moderna đã đi từ con số 0 lên 1 tỷ liều vaccine ngừa Covid-19 chỉ trong chưa đầy 1 năm. Do đó, Chủ tịch Moderna tự tin rằng hãng có thể sản xuất tới 3 tỷ liều vaccine vào năm 2022.

Mới đây, Moderna đã tuyên bố kế hoạch mở một nhà máy sản xuất vaccine ở châu Phi, thế nhưng chúng cũng phải mất vài năm để có thể xây dựng nhà máy và đưa vào vận hành.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Moderna từ chối chia sẻ công thức sản xuất vaccine ngừa Covid-19?