Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ở nơi nguy cơ cao

11/11/2021 14:41

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các khu vực và đối tượng có nguy cơ cao.

Cán bộ Trung tâm Y tế TP Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân có nguy cơ cao

Sở yêu cầu các Trung tâm Y tế cấp huyện khẩn trương tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 địa phương triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 giám sát cộng đồng tại khu vực có nguy cơ cao như chợ dân sinh, chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, bến xe…

Trạm Y tế phối hợp tổ "Covid cộng đồng" rà soát lấy mẫu xét nghiệm ngay với các trường hợp ho, sốt cộng đồng và các đối tượng có nguy cơ cao như lái xe, người có lịch trình di chuyển nhiều địa phương, tiếp xúc nhiều người…

Các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường thực hiện rà soát, sàng lọc, phân luồng, đo thân nhiệt và khai thác dịch tễ tất cả các trường hợp đến khám chữa bệnh. Trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải hướng dẫn người bệnh và người nhà thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Quản lý chặt chẽ người chăm sóc người bệnh, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 có chọn lọc người bệnh điều trị nội trú, người nhà người bệnh để đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Các cơ sở bán lẻ thuốc khi phát hiện người đến mua thuốc có triệu chứng ho, sốt, đau họng hoặc mua hộ người bệnh có triệu chứng trên cần hướng dẫn khách hàng tự cách ly tạm thời ở nhà và thông báo cho cơ sở y tế hoặc chính quyền địa phương.

THANH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ở nơi nguy cơ cao