12 trường hợp F1 ở xã Bình Minh

13/08/2020 17:45

Đến sáng 13.8, xã Bình Minh (Bình Giang) đã rà soát được 12 trường hợp F1 liên quan đến ông V.D.B (bệnh nhân 867). 


>>Người dân thôn Tuyển Cử sống trong cách ly xã hội
>> Bình Giang khẩn trương xác minh, truy vết các trường hợp F1, F2
>> Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 số 867 quê ở Hải Dương
>> Bình Giang tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu​
>> Phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19, Bình Giang khẩn cấp cách ly 1 thôn​


Xã Bình Minh lập chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào thôn Nhuận Đông

Trong đó, anh V.Đ.Y (30 tuổi) ở thôn Bá Đông là lái xe chở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến Bệnh viện 108. Ông T.N.T (41 tuổi) ở thôn Phủ, xã Thái Học, làm việc tại Trạm Y tế xã Bình Minh, là y sĩ điều trị bệnh cho bệnh nhân.

10 trường hợp F1 còn lại, tiếp xúc với bệnh nhân tại đám ăn hỏi nhà ông V.D.H (51 tuổi) ở thôn Nhuận Đông vào ngày 5.8. Đám có khoảng 50-60 người dự. Bệnh nhân 867 chở vợ đến từ 7 giờ sáng, 11 giờ quay lại đón vợ và không ăn cơm. Vợ bệnh nhân đi cùng gia đình ông H. sang xã Tân Việt (Thanh Hà) dự đám hỏi.

Ngay chiều tối 11.8, khi nhận được thông tin người của địa phương có tiếp xúc trực tiếp với ông V.D.B, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 xã Bình Minh đã khẩn trương xác minh, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc với ông B. Xã đã tiến hành phun khử trùng tại gia đình anh lái xe, nhà ông V.D.H, Trạm Y tế xã và nhà văn hóa thôn Quang Tiền (nơi ông T.N.T từng họp chi bộ). Xã Bình Minh đã chỉ đạo lập 3 chốt kiểm soát dịch tại thôn Nhuận Đông; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh để người dân nắm được thông tin, chủ động khai báo y tế, tích cực phối hợp với các lực lượng liên quan rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2. 

HN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    12 trường hợp F1 ở xã Bình Minh