Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư âm tính với Covid-19, cách ly 14 ngày

07/03/2020 22:38

Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 7.3 cho biết Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nhưng đang được cách ly 14 ngày tại nhà. Ảnh: LÊ KIÊN

Tuy nhiên để bảo đảm an toàn, bộ trưởng tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Cùng với việc cách ly cán bộ, sáng 7.3, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã khử trùng toàn trụ sở.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng là một trong những người đi cùng chuyến bay số hiệu VN0054 của VietNam Airlines, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4 giờ 30 sáng 2.3, ngồi cùng khoang hạng thương gia với nữ bệnh nhân N.H.N..

Bệnh nhân N.H.N. ngồi ghế 5K, còn Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ngồi ở số ghế 1A.

Tại cuộc họp sáng 7.3 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết chuyến bay VN0054 có 201 hành khách, ở khoang thương gia có 21 khách, trong đó có 3 người Việt Nam (gồm bệnh nhân N.H.N., Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng một người khác trong đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và 18 người nước ngoài.

Ngồi gần bệnh nhân N. trong chuyến bay là những hành khách ngồi trên ghế 4G, 4K, 5G, 6G, 6K và tiếp viên đưa thực phẩm, được coi là tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết qua phân tích, chỉ có một hàng ghế giáp với vị trí bệnh nhân ngồi. 2 trường hợp của đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư đều ngồi cách xa hành khách N. từ 4-5m và luôn đi ở lối đi bên kia.

Ông Chung cũng cho biết bệnh nhân N. có đeo khẩu trang, lên sau và ra trước, nên không hẳn 217 người cùng chuyến bay đều có nguy cơ.

Máy bay VN0054 sau khi từ Anh về sân bay Nội Bài đã bay thêm 6 chuyến đi TP Hồ Chí Minh, Anh và một số nước khác. Với 6 chuyến bay này, có 5 hành khách ngồi ghế 5K, trong đó có 1 người Việt Nam, còn lại là 4 người nước ngoài.

Người có nguy cơ lây nhiễm cao nhất trên máy bay này là người ngồi ghế 5K bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh lúc 6 giờ sáng 2.3.

Sáng 7.3, máy bay này đã dừng hoạt động để khử trùng và đánh giá.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư âm tính với Covid-19, cách ly 14 ngày