Các cơ sở khám chữa bệnh ứng phó khẩn cấp với dịch Covid-19

11/05/2021 20:15

Chiều 11.5, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến về chủ động ứng phó và xử lý dịch Covid-19 trong tình huống khẩn cấp tại các cơ sở khám chữa bệnh.


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế Hải Dương

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Hải Dương, lãnh đạo Sở Y tế, đại diện các phòng chức năng và các đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn dự.

Tại hội nghị, Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện sàng lọc, phân luồng cách ly, giãn cách, chuyển tuyến, xét nghiệm cho bệnh nhân, người nhà người bệnh và nhân viên y tế. Xây dựng các kịch bản khi lượng bệnh nhân gia tăng tại các cơ sở điều trị. Ngoài nâng cao năng lực điều trị Covid-19, các địa phương cần xây dựng các chiến lược xét nghiệm bảo đảm an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Các cơ sở y tế phải đặt tình huống và nâng mức độ cảnh báo cao nhất, tránh tình trạng tiếp tục xuất hiện ca bệnh Covid-19 tại nhưng nơi khám chữa bệnh. Các đơn vị có ca bệnh trong cộng đồng phải chủ động xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh, thân nhân người bệnh ở bệnh viện dài ngày. Các bệnh viện chưa ghi nhận trường hợp F0 chỉ cho bệnh nhân xuất viện với những trường hợp đủ điều kiện sức khỏe. Những bệnh nhân nhẹ, không thuộc diện cấp cứu tư vấn người bệnh điều trị ngoại trú. 

Đối với ngành y tế Hải Dương, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị trong ngành, đặc biệt là các cơ sở khám chữa bệnh khẩn trương rà soát, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch của đơn vị để đáp ứng với các cấp độ dịch. Phải có phương án mở rộng cơ sở điều trị, huy động nguồn lực để kịp thời ứng phó với dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện, phòng khám an toàn phòng chống dịch Covid-19. Các cơ sở khám chữa bệnh thường xuyên tự đánh giá theo bộ tiêu chí. Sở Y tế thành lập 3 đoàn kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh, các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám không đạt bộ tiêu chí này. Nếu không đạt phải tạm dừng hoạt động.

Thực hiện giãn cách trong các cơ sở khám chữa bệnh. Hạn chế tối đa người nhà, người thân đến cơ sở khám chữa bệnh. Hạn chế nhập viện nội trú khi không thực sự cần thiết...

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cơ sở khám chữa bệnh ứng phó khẩn cấp với dịch Covid-19