Đánh giá thực trạng ứng phó biến đổi khí hậu tại 33 cơ sở y tế trong tỉnh

26/06/2020 23:23

Sáng 26.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị triển khai ứng phó biến đổi khí hậu ngành y tế năm 2020.


Hội nghị triển khai ứng phó biến đổi khí hậu ngành y tế

Năm nay, ngành y tế đề ra mục tiêu tất cả các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị trong ngành xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động giáo dục, truyền thông về biến đổi khí hậu và sức khỏe cộng đồng. Khảo sát, đánh giá thực trạng ứng phó với biến đổi khí hậu tại 33 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh gồm các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế huyện, thành phố, thị xã và một số đơn vị có liên quan. 30% số cán bộ y tế địa phương được tập huấn, truyền thông về ứng phó với biến đổi khí hậu, giải pháp giảm ô nhiễm môi trường. 

* Trước đó, UBND tỉnh ban hành kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành y tế tỉnh giai đoạn 2019-2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Trong đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2030 phải xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách của ngành y tế trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu: ít nhất 70% số văn bản chính sách của ngành y tế về sức khỏe môi trường và cộng đồng, khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, trang thiết bị và công trình y tế, phòng chống thiên tai thảm họa, an toàn thực phẩm, dinh dưỡng có lồng ghép nội dung ứng phó với biến đổi khí hậu. 100% số cán bộ y tế địa phương được truyền thông và tập huấn về ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành y tế. Tất cả các huyện, thành phố, thị xã tổ chức hoạt động giáo dục, truyền thông về biến đổi khí hậu và sức khỏe cộng đồng; cuối cùng là tăng cường khả năng ứng phó với biển đổi khí hậu của hệ thống y tế, ưu tiên hệ thống y tế cơ sở. Ít nhất 80% số cơ sở y tế xây mới có áp dụng các giải pháp nhằm ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu. 70% số trạm y tế xã, phường, thị trấn tại các địa bàn dễ bị ảnh hưởng do tác động của biến đổi khí hậu có đủ năng lực và cơ sở vật chất bảo đảm đáp ứng hiệu quả với các tình huống thiên tai và thời tiết cực đoan...

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh giá thực trạng ứng phó biến đổi khí hậu tại 33 cơ sở y tế trong tỉnh