Người về từ Đà Nẵng từ ngày 29.4 phải cách ly tại nhà

15/05/2021 13:44

Đó là yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương.


Người dân có thể khai báo y tế điện tử hoặc khai báo y tế trực tiếp với chính quyền địa phương

Trong những ngày qua, đã ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 sau  khi trở về từ TP Đà Nẵng, sau đó tiếp tục lây nhiễm và hình thành các ổ dịch phức tạp tại một số tỉnh, thành phố. Để giữ vững thành quả chống dịch và tiếp tục thực hiện các biện pháp tích cực phòng chống dịch, ngày 15.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương ban hành hướng dẫn khai báo y tế, cách ly, xét nghiệm và theo dõi sức khỏe người về từ TP Đà Nẵng.

Theo đó, yêu cầu những người đã đến TP Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 29.4 đến nay, bắt buộc phải khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, khai báo y tế bằng quét mã QR, ứng dụng công nghệ thông tin hoặc khai báo y tế trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú/nơi lưu trú; tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở TP Đà Nẵng; xét nghiệm ít nhất 2 lần (lần 1 ngay khi khai báo y tế, lần 2 vào ngày thứ 21 trong quá trình cách ly tại nhà).

Đối với những người đã từng đến TP Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải  được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, xét nghiệm và điều trị kịp thời.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác truyền thông  để người dân phối hợp và tự giác khai báo y tế; tổng hợp danh sách các trường hợp trên, hằng ngày báo cáo kết quả thực hiện về Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh để tổng hợp.

PV

(0) Bình luận
Người về từ Đà Nẵng từ ngày 29.4 phải cách ly tại nhà