Phun khử khuẩn toàn bộ khu vực kết thúc cách ly

15/02/2021 17:05

 Các khu vực cách ly tập trung khi đã hết thời gian cách ly theo quy định phải thực hiện ngay các biện pháp vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý triệt để chất thải phát sinh.


UBND tỉnh chỉ đạo phun khử khuẩn toàn bộ khu vực kết thúc cách ly, làm sạch triệt để môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh phòng dịch

Ngày 15.2, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện, các đơn vị thu gom, xử lý rác thải thực hiện ngay các biện pháp vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý triệt để chất thải phát sinh tại các khu vực cách ly tập trung khi đã kết thúc thời gian cách ly.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND cấp huyện tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực kết thúc cách ly, làm sạch triệt để môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh phòng dịch. UBND cấp huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND cấp xã vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ các trang, thiết bị, đồ dùng phục vụ cách ly tập trung như giường, chiếu, chăn, đệm... và thống kê, lưu giữ để sử dụng khi cần thiết.

Đối với rác thải phát sinh tại các điểm chốt phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện, các đơn vị thu gom, xử lý rác thải đặt các thùng chứa để thu gom, xử lý triệt để. 

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phun khử khuẩn toàn bộ khu vực kết thúc cách ly